Hiện nay có khá nhiều phương pháp để có thể tính chỉ con số mỡ vượt trong cơ thể. Việc tính được cơ cùng mỡ như vậy có thể đánh giá được khung hình của mình có khỏe mạnh hay không. Bây giờ mình xin chia sẻ đến bạn cách tính lượng cơ cùng mỡ trong cơ thể đơn giản đó là tính các chỉ số BMI ( toàn thân Mass Index) nghĩa là phụ thuộc vào 2 thông số cơ bản đó là trọng lượng và chiều cao. Qua đó bạn có thể biết được là mình đang tí hon hay vừa tốt là thừa cân. Hoặc bao gồm một biện pháp khác nữa để rất có thể tính lượng tỉ lệ mỡ khung người đó là dựa vào số đo 3 vòng của một số phần tử trên cơ thể. Mời các bạn ban khảo sau đây nhé.

Bạn đang xem: Tính lượng mỡ trong cơ thể


Nội dung chính

2 phương pháp tính tỉ lệ mỡ thừa trong cơ thể

Cách tính tỉ lệ cơ và mỡ phụ thuộc chỉ số BMI

Cách tính: BMI = khối lượng (kg) / độ cao x2 (m)

Ví dụ: mình nặng 74kg và cao 1m70. Thì Chỉ số BMI của bản thân là 74/(1.72*1.72) = 25

Nếu như tỉ BMI nhỏ hơn 18.5 thì cho biết bạn hiện nay đang bị gầy

+ BMI trong khoảng từ 18.5

+ BMI từ 25

+ và tỉ lệ > 30 thì bạn hiện nay đang bị béo phì.

Hạn chế của BMI: Do đây chỉ là giải pháp tính đơn giản và dễ dàng dựa vào cân nặng và chiều vao. Chính vì như thế mà thiết yếu nào phản ánh được trọn vẹn thực tế. Tất yêu nào phân minh được chính xác tỉ lệ cơ các hay là mỡ quá nhiều.

Ví dụ: Đối cùng với một bạn thường chơi thể thao, tập gym, chạy bộ, dẫn đến cân nặng cơ nhiều hơn thế nữa người không đi tập, dẫn đến chỉ số BMI là 25. Nên cho nên tôi lại bị thừa cân điều này hoàn toàn không đúng. Vì thế việc tính tỉ trọng cơ với mỡ thừa bằng cách này số đông bị những vận cồn viên quăng quật qua.

*

Cách tính tỉ trọng mỡ quá trong cơ thể

Hiện nay với công nghệ phát triển thì vấn đề đo tỉ lệ thành phần mỡ quá trong khung hình là một điều đối kháng giản. Mọi đó chỉ tương xứng với những người có thời gian đi đo. Còn những người dân có thời hạn hạn hạn hẹp lại khác. Chính vì vậy nay bản thân xin chỉ cho chính mình cách tính tỉ lệ mỡ thừa dễ dàng và đơn giản tại bên hoặc trên phòng làm cho việc của người sử dụng bằng phương pháp mà thương chính Mỹ hay áp dụng đó là:

+ Đối cùng với nam: Đo vòng eo( quanh vùng tai rốn), vòng cổ ( vị trí nhỏ tuổi nhất), hông ( tại vị trí nhỏ dại nhất) và trọng lượng khung hình để tính.

Công thức tính:

*

+Đối cùng với nữ: Đo eo cùng cổ trên vị trí nhỏ tuổi nhất, đo hông trên vị trí lớn nhất rồi đo cân nặng nặng.

Xem thêm: Mưa Vẫn Rơi Trong Đêm Quạnh Vắng, Valentine Chờ

Công thức tính:

*

Hoặc chúng ta cũng có thể tính tại đây: https://planetcalc.com/184/

Sau khi chúng ta đo được các thông số và tính bởi công thức trên hoặc là nhập số đo vào đường links trên các bạn sẽ có một số đo là tỉ lệ thành phần mỡ ai đang có.

Ví dụ như bạn 70kg mà các bạn có tỉ lệ thành phần mỡ là 10% thì tức là cơ thê bạn đang xuất hiện tỉ lệ mỡ thừa trong bạn là 7kg.

Bảng kết quả tỉ lệ ngấn mỡ thừa:

Đối với nam giới giớiĐối với chị em giới

+ 2% -4%: quá không nhiều mỡ, nên thêm mỡ

+ 6%-13%: ít mỡ (vận cồn viên)

+ 14%-17%: chân dài fitness

+ 18% – 25%: bình thường, gật đầu được

+ bên trên 26% là mập phì.

+ 10%-12%: quá ít mỡ, nên thêm mỡ

+ 14%-20%: ít mỡ, di chuyển viên

+ 21%-24%: người mẫu fitness

+ 25%-31%: bình thường, đồng ý được

+ bên trên 32%: bự phì

phụ thuộc vào bảng thống nhắc này hẳn là chúng ta đã biết mình đang bị thừa bao % mỡ chảy xệ trong khung người rồi chứ.

Kết luận:

Khi đang biết được tỉ lệ thành phần mỡ thừa của chính mình là bao nhiêu. Như vậy các bạn sẽ tính được phương châm mình nên giảm bao nhiều. Từ này sẽ đưa ra được chính sách tập luyện cũng như chính sách ăn uống phù hợp để hoàn toàn có thể giảm được lượng mỡ chảy xệ mà tôi đã đề ra.

Tham Khảo: 

*
Cảnh báo!!

+ Đối với phái nam giới: tỉ trọng % chẳng thể được bên dưới 8%. Nếu như như tỉ trọng mỡ vượt ít bên dưới 8% thì bạn phải đi đánh giá ngay.

+ Đối với nữ giới. Tỉ trọng mỡ ko được bên dưới 14%. Nếu ít hơn 14 cũng rất cần được đi kiểm tra bác sĩ

+ trường hợp như nghi ngờ bạn có thể đến nhờ các bác sĩ chuyên viên nghiên cứu vớt về bổ dưỡng hoặc là huấn luyện và đào tạo viên, hoặc đến khám đa khoa để thăm khám lại